Saturday, October 20, 2018

HỒ CHÍ MINH TOÀN TẬP | NXB CHÍNH TRỊ QUỐC GIA, HÀ NỘI, 2000 | TẬP 1

Nhằm đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là cán bộ nghiên cứu muốn có toàn bộ nguyên tác của Chủ tịch Hồ Chí Minh để nghiên cứu, học tập. Năm 1978, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng ra Nghị quyết về việc xuất bản toàn bộ các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/1990), Nhà xuất bản Sự thật (nay là Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật) đã hoàn thành và cho ra mắt bộ sách Hồ Chí Minh Toàn tập xuất bản lần thứ nhất với 10 tập, với khoảng 1.800 tác phẩm, bài nói, bài viết, điện, thư (gọi chung là tác phẩm) của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Năm 2000, bộ sách Hồ Chí Minh Toàn tập được tổ chức xuất bản lần thứ hai với 12 tập sách, với hơn 2.500 tác phẩm.

Từ năm 2004 - 2009, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Bí thư, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh đã hoàn thành Chương trình sưu tầm những tác phẩm, bài nói, bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh chưa công bố trong lần xuất bản lần thứ hai. Trên cơ sở kết quả nghiệm thu đề tài, năm 2010, Ban Bí thư đã đồng ý giao cho Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật tổ chức xuất bản lần thứ ba bộ sách Hồ Chí Minh Toàn tập, gồm 15 tập, với trên 3.300 tác phẩm, trong đó được bổ sung trên 800 tài liệu mới của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1912 đến năm 1969 đã được xác minh và thẩm định.

Trước đây, từ năm 1971 - 1983 Nhà xuất bản Sự Thật xuất bản bộ sách Hồ Chí Minh tuyển tập (5 tập). So với Toàn tập, bộ Tuyển tập có dung lượng ít hơn vì một số lượng đáng kể tư liệu còn đang xác minh và hiệu đính. Năm 2003, bộ Hồ Chí Minh tuyển tập được tái bản gồm 3 tập.

Hồ Chí Minh toàn tập là một tài sản tinh thần sản vô giá của toàn Đảng, toàn dân ta, phản ánh sinh động, sâu sắc quá trình Chủ tịch Hồ Chí Minh tìm đường cứu nước, vạch ra đường lối chiến lược, sách lược của cách mạng nước ta để tổ chức, lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Những tư tưởng lớn của Người được phản ánh trong bộ sách là một hệ thống những quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam.


HỒ CHÍ MINH TOÀN TẬP | TẬP 1 gồm những bài viết và tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1919 đến tháng 11/1924, mở đầu là bài Tâm địa thực dân và kết thức vào thời điểm Người rời Mát-xcơ-va (Nga) đến Quảng Châu (Trung Quốc). Các tác phẩm trong Tập 1 phản ánh sự chuyển biến trong tư tưởng của Người từ chủ nghĩa yêu nước đến chủ nghĩa xã hội khoa học, đánh dấu sự hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh về giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội và giải phóng con người, về đoàn kết dân tộc và đoàn kết quốc tế, về phương pháp cách mạng...

No comments:

Post a Comment

Bài đăng nổi bật

HỌC TẬP VÀ NOI GƯƠNG BÁC TÔN LÀ VIỆC LÀM THIẾT THỰC TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH BÁC HỒ

Giữa lúc Đảng bộ và nhân dân An Giang đang đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ, chúng ta càng nhớ đến Bác Tôn...

Bài đăng phổ biến